Hướng đi nào cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng?

Published on

 

Trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới và cũng có thêm nhiều vùng đất mới. Đó là lý do nhiều nhà đầu tư vẫn còn phân vân chưa biết lựa chọn hướng đi nào.

Thêm nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng 

Theo Nhà Đất Online, trong những năm gần đây, ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng khá ấn tượng. Với số khách quốc tế tăng gấp 2 lần so với khu vực Châu Á và tăng gấp 3 so với toàn cầu. 

Kéo theo đó là sự xuất hiện của nhiều dự án đang được quy hoạch, được triển khai và cả đã đưa vào hoạt động. Không chỉ có những loại hình bất động sản phổ biến như condotel, nhiều nhà đầu tư còn quan tâm tới các sản phẩm nghỉ dưỡng như biệt thự biển, chung cư biển, khu đô thị nghỉ dưỡng…

Tại những thành phố phát triển về du lịch, các nhà đầu tư còn chuyển hướng đầu tư thêm vào các căn hộ chung cư để cho thuê theo hình thức homestay. Xu hướng này được phát triển dựa trên nhu cầu đa dạng hóa hình thức lưu trú cũng như nắm bắt từ nhu cầu của khách du lịch.

Tiềm năng từ những vùng đất mới

Số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón gần 14,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ. Đặc biệt, chỉ trong tháng 10/2019 lượng du khách quốc tế đã đạt mức 1,62 triệu lượt khách. Đây là mức cao kỷ lục nhất từ trước đến nay và cao hơn mức bình quân của Thế Giới cũng như trong khu vực Châu Á.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang ngày một sôi động với sự xuất hiện thêm các vùng đất mới. Không chỉ có Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc, nhiều người đã xuống tiền đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng tại những vùng đất mới như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An…

Với vị trí đẹp hiếm có, cũng như được đầu tư bài bản về hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, những địa phương này "lột xác" trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách. Ngoài ra thì chung quanh những khu vực nghỉ dưỡng này đã có đầy đủ các tiện ích dịch vụ như: nhà hàng ăn uống, chợ búa, siêu thị… 

Do đó năm 2020, để lựa chọn được những dự án bất động sản nghỉ dưỡng sinh lời, các nhà đầu tư nên chọn lựa theo các yếu tố như: 

  • (1) Môi trường xung quanh tốt, giao thông thuận lợi; 
  • (2) Có thể kết hợp nghỉ dưỡng và cho thuê lại cho du khách có nhu cầu; 
  • (3) Thiên nhiên, môi trường được gìn giữ, không bị khai thác quá đà và không bị làm tổn hại; 
  • (4) Nguồn cung có giới hạn, đảm bảo khả năng tăng trưởng sinh lời trong tương lai.

Từ đó có thể thấy việc đầu tư vào những vùng đất mới tiềm năng cũng sẽ là một hướng đi mới đầy có tương lai cho các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Hơn nữa, nếu biết đầu tư hợp lý, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể thu lại lợi nhuận lớn tại thị trường này.

 

>>> Xem thêm:

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post