Tại sao thị trường bất động sản Bình Phước lại "nóng" 2020?

Published on

Khác với mọi năm, dịch Covid 19 đã khiến thị trường bất động sản trong cả nước trì trệ hơn nhiều. Tuy vậy, đây cũng là thời điểm chín muồi để các nhà đầu tư chốt các quyết định của mình, đánh giá về xu thế phát triển trong tương lai gần.

Thị trường bất động sản vùng ven, nhất là ở Bình Phước đang được các nhà đầu tư để mắt tới với hai phân khúc đất nền và biệt thự nghỉ dưỡng. Dự đoán trong 2020, bất động sản Bình Phước hứa hẹn bứt phá nhanh chóng từ các "ông trùm". Vậy bất động sản Bình Phước vì đâu mà tăng nhiệt?

Cơ sở hạ tầng giao thông đang ngày một hoàn thiện

Theo https://dautunhadat.postach.io/, nguồn cung ở Tp. HCM đang suy giảm vì quỹ đất ngày càng eo hẹp, khiến thị trường bất động sản ở các khu vực vùng ven, đặc biệt là những thị trường mới nổi như Bình Phước "thừa thắng xông lên".

Với vị trí đắc địa, Bình Phước có vị trí cửa ngõ phía Bắc Tp. HCM, liên kết với các tỉnh Tây Nguyên và Đông Nam Bộ qua các tuyến QL13, QL14, ĐT.741, ĐT.747, cùng với 260 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia. Định hướng trong 2020, Bình Phước sẽ có lượng lớn các doanh nghiệp, khu công nghiệp mới được xây dựng và hàng loạt khu đô thị tích hợp. Đặc biệt, Cảng cạn Hoa Lư và tuyến đường sắt Chơn Thành – Đắk Nông sắp hình thành chính là cơ hội cho vùng ven này phát triển khi lượng dân cư, lao động đổ về sinh sống, làm việc ngày càng tăng cao.

Sau khi thị xã Đồng Xoài chính thức lên thành phố vào nửa cuối những năm 2018, xu hướng dịch chuyển về Bình Phước ngày càng rõ nét. Với hàng loạt lợi thế nổi bật, về vị trí và cơ sở hạ tầng, Bình Phước hội tụ đủ các yếu tố: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển thành vùng kinh tế sầm uất và là thị trường bất động sản sôi động trong thời gian tới.

Không bắt “sóng” sẽ mất cơ hội

“Đánh hơi” được cơ hội phát triển của Bình Phước, nhiều nhà đầu tư đã nhanh nhạy nhập cuộc, nhất là các ông lớn trong ngành đã có nhiều dự án nổi bật tại thị trường vùng ven. Phải kể đến như: Tập đoàn Địa ốc Cát Tường, Vingroup, Tập đoàn FLC, Đất Xanh, hay đơn cử như Trần Anh Group (các dự án Trần Anh Group trước giờ ở Long An) bắt đầu xâm nhập thị trường Bình Phước. Trong thời gian qua các “ông trùm” cũng đã làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về việc tìm kiếm phương án xây dựng một số khu đô thị mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. 

Tuy nhiên, vào thời điểm này Bình Phước đang thắt chặt rà soát trong công tác quản lý, sử dụng đất đai nhằm hạn chế tình trạng phân chia và giao dịch bất động sản tùy tiện. 

Chính vì vậy, các dự án tại thị trường này đang ngày một trở nên khan hiếm, trong khi thị trường thì chưa kịp tung ra những sản phẩm mới. Một số dự án của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trước đây triển khai thì số lượng sản phẩm không nhiều. “Trâu chậm thì uống nước đục”, do vậy, với làn sóng các chủ đầu tư lớn tìm đến Bình Phước như hiện nay, hy vọng các nhà đầu tư sẽ có thêm động lực để tìm kiếm cho mình lợi nhuận tại “mỏ vàng mới” tại Việt Nam.

>>> Xem thêm:

 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post