Sốt đất Chơn Thành: ăn theo hay hấp lực có thật?

Published on

Xu hướng dịch chuyển vùng ven diễn ra ngày một mạnh mẽ, mở ra cánh cửa lớn cho các tỉnh lân cận Tp. Hồ Chí Minh đặt chân vào danh sách điểm đến tiềm năng về đầu tư bất động sản.

Sau Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước là cái tên tiếp theo đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến nhà đất. May mắn tọa lạc ở vị thế mang ý nghĩa chiến lược về kinh tế - chính trị - văn hóa, bất động sản Bình Phước nhanh chóng tăng nhiệt, vươn lên chiếm ưu thế khi liên tiếp những dự án quy mô ra mắt. Bên cạnh Tp. Đồng Xoài là cái tên quá “hot” bởi sự chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian ngắn thì Chơn Thành - một huyện tiếp giáp với Đồng Xoài cũng chứng tỏ sự sôi động không hề kém cạnh. Liệu bất động sản Chơn Thành có thực sự tạo ra hấp lực hay chỉ đơn thuần “ăn theo” sức hút từ Đồng Xoài?

Hưởng lợi từ xu thế chung

Không thể phủ nhận, bất động sản Bình Phước nói chung có cơ hội tỏa sáng phần lớn nhờ vào xu thế giãn dân diễn ra mạnh mẽ, thúc đẩy dân cư tìm về vùng ven mua nhà đất, kích thích chủ đầu tư đổ tiền vào các khu vực này để tạo ra nguồn cung đáp ứng.

Ngay lập thức, các doanh nghiệp, các đơn vị môi giới nhanh chóng phân bổ nhân lực về đây để khảo sát thị trường và triển khai hoạt động kinh doanh. Vì vậy, Chơn Thành cũng khó có thể nằm ngoài quy luật này khi sở hữu vị trí lẫn hạ tầng đều rất khả quan, ngay cạnh Đồng Xoài nhộn nhịp, giá đất chắc chắn sẽ mềm nhưng tiềm năng vô cùng hứa hẹn.

Minh chứng có thật từ kinh tế

Điều khiến người mua hay doanh nghiệp đánh giá cao Chơn Thành phần lớn xuất phát bởi chính yếu tố kinh tế của huyện này.

Chơn Thành có vị trí địa lý rất thuận lợi với 2 tuyến đường huyết mạch là QL13 và QL14 trong việc giao thương vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, nhiều công trình hạ tầng khác cũng đang được triển khai:

  • Đường Hồ Chí Minh nối Chơn Thành với Đức Hòa, Long An và các tỉnh miền Tây cũng đang được hoàn thiện.
  • Trong tương lại Chơn Thành còn có tuyến đường sắt TP.HCM - cửa khẩu Hoa Lư chạy ngang địa bàn.

Theo ghi nhận, Chơn Thành la một trong những cái tên dẫn dầu phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Phước, duy trì tốc độ tăng bình quân khoảng 18%. Cơ cấu kinh tế dịch chuyển đúng hướng và nhanh chóng, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, xây dựng.

Hiện nay, huyện Chơn Thành đã có 4 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút hơn 62 nhà đầu tư nước ngoài và 29 doanh nghiệp trong nước đến đầu tư sản xuất kinh doanh, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 16.000 lao động. Đặc biệt, nơi đây có sự hiện diện của Khu liên hợp Công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước, đón nhận hàng ngàn dân cư, người lao động và chuyên gia về làm việc. Những yếu tố này vạch ra một vài gạch đầu dòng khá ấn tượng cho tiềm năng lâu dài của bất động sản Chơn Thành, không những khu dân cư, khu đô thị mà ngay cả bất động sản công nghiệp cũng có tiền đề tốt để bứt phá.

Pháp lý làm nên giá trị thật

Sau khoảng thời gian dài phát triển theo kiểu tự phát, khiến quy hoạch bị phá vỡ, ảnh hưởng lớn tới diện mạo và tính ổn định của thị trường, đến nay Bình Phước đã áp dụng cơ chế giám sát, quản lý chặt chẽ đối với tình trạng tự ý phân lô bán nền.

Do đó, các dự án bung ra thị trường đều phải có sự kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo thủ tục trước khi tiến hành bất kỳ hoạt đông mua bán nào. Điều này khiến cho các sản phẩm tại Chơn Thành dù chưa quá dồi dào nhưng luôn đắt khách bởi người mua cảm thấy an tâm khi lựa chọn những sản phẩm sạch về pháp lý, đảm bảo tính hiệu quả cho nguồn vốn của họ.

Xem thêm:

 

 

Published on Tin thị trường

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post